TOUR THAM QUAN CÙ LAO CHÀM TRONG NGÀY


Cù lao Chàm thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nằm cách bãi biển Cửa Đại khoảng 15 km đường biển, cách thành phố Đà Nẵng 35km, cũng là đảo có lượng khách tham quan đông nhất miền trung.
Với phong tục “ăn cục nói hòn” nên được người dân bản xứ nơi đặt tên cho 8 hòn đảo trong cụm Cù lao Chàm bao gồm Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.

Dân gia có câu:
“Ra lao đốn lụi cho dài
Chờ cho khô lá xuống tai chực nồm”

Trong 8 hòn đảo này chỉ có đảo Cù Lao là có dân sinh sống với khoảng gần 300 dân, diện tích đảo 15,7 km2, đỉnh cao nhất của đảo 517m. Người dân nơi đây chủ yếu 85% phụ thuộc vào đánh bắt thủy sản

Nhưng Cù lao Chàm được thiên nhiên ưu ái có khí hậu quanh năm mát mẻ, cây cối bốn mùa phủ xanh trên các hòn đảo mang trong mình một sự đa dạng sinh học vô cùng phong phú và cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loài cá, sinh vật nhuyễn thể, các rạn san hô, các thảm rong, cỏ biển và các loài hải sản có giá trị cao sinh sống. Không chỉ có thế, nơi đây còn có nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm.

Bên cạnh một hệ sinh thái phong phú, Khu bảo tồn biển Cù lao Chàm còn chứa trong mình các hệ văn hóa từ xa xưa để lại như: Sa Huỳnh, Champa, Đại Việt, cùng với các di tích như giếng cổ 700 năm của người Chăm, chùa Hải Tạng 258 năm tuổi và nhiều miếu thờ Thành hoàng, miếu Tiền hiền, miếu Thần nông, miếu Tổ nghề yến, lăng Ông Ngư, lăng Cô, … là những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách.
Ngoài ra, đã đến với Cù lao Chàm quý khách được tìm hiểu về nghề chài lưới và lối sống lâu đời của người dân đảo, hiện tại đảo có 3 bãi được người dân cư trú: bãi ông, bãi làng, bãi
Hương.

Tham gia Cham Island Tour from Da Nang, các bạn đừng bỏ qua cơ hội tham gia một tour hấp dẫn là đi xem san hô bằng tàu hoặc thuyền thúng đáy kính. Trong thời gian 45 phút lênh đênh ngoài biển, du khách sẽ tận mắt ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của rạn san hô tại khu bảo tồn biển Cù lao Chàm. Nếu muốn mạo hiểm hơn nữa, du khách có thể tham gia môn lặn dưới đáy biển để thấy thật gần với các sinh vật biển dưới làn nước trong vắt của đại dương.
Ngoài ra du khách được thưởng thức rất nhiều hải sản biển tươi sống như tôm, mực, cá…Đặc biệt thiên nhiên ban tặng cho nơi đây 2 đặc sản được mệnh danh là đệ nhất là cua đá và yến sào.

Mỗi năm, thu hoạch khoảng 1.000 kg yến và doanh thu từ yến mang lại từ 60-70 tỉ đồng, trong đó có loại yến huyết có nguồn dinh dưỡng cao trung bình cứ 1 triệu tổ yến thì có độ 100 yến huyết.

Về cua đá hiện tại đây là loại động vật được ghi vào sách đỏ nên được khai thác hạn chế và kiểm sát quy định chặt chẽ.
Hiện nay, Khu bảo tồn biển Cù lao Chàm thu hút gần 2 vạn khách du lịch mỗi năm. Có thể nói điều thu hút du khách tới đây chính là muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của biển cả, của những nền văn hóa cổ xưa và được tự mình khám phá thiên nhiên.
Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju (Hàn Quốc).

 Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty du lịch premium Travel Vietnam
11/06 Lưu Quang Thuận, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Điện thoại: 0383228088


Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

CHƯƠNG TRÌNH TOUR MỸ SƠN BÌNH MINH TỪ HỘI AN

LAN HA BAY CRUISE - CAT BA - HAI PHONG

CHƯƠNG TRÌNH TOUR BÀ NÀ HILLS 1 NGÀY TỪ HỘI AN