CHƯƠNG TRÌNH TOUR MỸ SƠN BÌNH MINH TỪ HỘI AN


Chương trình tham quan Mỹ Sơn được bắt đầu như sau: 

Du khách mua vé tại điểm bán vé, được hướng dẫn chụp hình qua vé làm kỷ niệm cho một chuyến đi, giá vé đã bao gồm các dịch vụ chụp hình, xem văn nghệ, trung chuyển xe điện, xem Bảo tàng Mỹ Sơn nơi trưng bày Bảo vật Quốc gia Mukhalinga. Sau khi mua vé, xe điện trung chuyển khách vào vị trí Nhà Đôi. Tại đây, nếu có nhu cầu thuyết minh, xin vui lòng liên hệ đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tham gia hướng dẫn du khách trên suốt hành trình. Du khách được khuyến cáo đi theo cung đường E,F dài 1,5km để vào di tích. Đây là cung đường đẹp với hai hàng cây xanh cao vút, thưởng thức tiếng chim hót cùng muông thú. 

Trên hành trình này du khách ghé lại khu nhà dệt thổ cẩm Chăm, xem quy trình sản xuất và làm ra một tấm thổ cẩm từ đôi tay của các cô gái người Chăm. Mất khoảng 10 phút, vào đến khu tháp E, F, tại đây, du khách được tìm hiểu về các công trình kiến trúc có niên đại khoảng thế kỷ 8-9. Sau khi tham quan khu E,F, có thể du khách tham quan khu tháp G để tìm hiểu về quá trình nghiên cứu trùng tu tháp Chăm được các chuyên gia UNESCO-Italia-Việt Nam thực hiện trong hơn 10 năm. 

Từ khu tháp G, nếu tiếp tục cuộc hành trình sẽ đến khu tháp A, A phẩy tìm hiểu về kiệt tác kiến trúc A1, mường tượng về thời hoàng kim và kỹ thuật xây dựng đỉnh cao của nghệ thuật Champa thế kỷ thứ 10. Ngược trở lại con đường cũ, du khách đến khu tháp B,C,D. Trong tổng thể 13 khu tháp, khu B,C,D là quần thể kiến trúc nguyên vẹn nhất còn lại tại Mỹ Sơn. Những công trình tại đây có niên đại từ cuối thế kỷ thứ7 đến giai đoạn kết thúc xây dựng tại Mỹ Sơn thế kỷ 13. Đặc biệt là ngôi đền đá B1, công trình duy nhất bằng đá của nghệ thuật kiến trúc đền tháp Champa.


Sau khi tham quan tìm hiểu khu di tích và khám phá không gian nguyên sơ của núi rừng Mỹ Sơn, du khách sẽ được xem chương trình biểu diễn nghệ thuật Chăm tại Không gian biểu diễn văn nghệ Chăm, suất đầu tiên vào lúc 9h30. Hoặc du khách có thể nán lại sau khoảng 10 giờ để xem những điệu múa Chăm dưới chân tháp, thỏa thích được yêu cầu chụp hình với những thiếu nữ Chăm bên dáng tháp xiêm y lộng lẫy.

Hiện nay, công ty lữ hành Premium Travel Vietnam (PTV) lập các tour tham quan Mỹ Sơn sớm – MY SON SUNRISE TOUR. Tại Hội An, công ty Sơn Mỹ Sơn thực hiện đưa khách tham quan đón bình minh tại Mỹ Sơn. Thời gian đón khách vào lúc 4h30 tại các khách sạn đưa khách đến Mỹ Sơn vào lúc 5h30, trả khách về khách sạn vào lúc 10h30. Hoặc có thể liên hệ với các công ty để đặt tour, hoặc tự mình sắp xếp cho một chuyến đi khởi hành từ các điểm như Huế, Đà Nẵng, Hội An đến Mỹ Sơn đón bình minh lên.

Thông tin liên hệ:

Premium Travel Vietnam
Trần văn Dư, Đà Nẵng



Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. From bottom of my heart, I have to say I really love your post. I did learn new things and information from your post.You have done a fantastic job. Let’s keep it up.
    Central Vietnam Itinerary

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

LAN HA BAY CRUISE - CAT BA - HAI PHONG

CHƯƠNG TRÌNH TOUR BÀ NÀ HILLS 1 NGÀY TỪ HỘI AN